2564 กับสิ่งที่จะทำให้ Quick Service โตไวมากขึ้น

2564 กับสิ่งที่จะทำให้ Quick Service โตไวมากขึ้น

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

เปิดปีใหม่ศักราชใหม่ ไม่ว่าใครก็ต่างคาดหวังอยากให้ปี 2564 นี้เป็นปีที่ดีขึ้นกว่าปีก่อน อยากให้ชีวิตก้าวเติบโตไปพบกับความมั่นคง และมั่งคั่งมากขึ้น สำหรับคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ก็คงกำลังมองหาโอกาสดีๆ ที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่ปกคลุมประเทศและโลกของเราอยู่ในตอนนี้

ซึ่งแฟรนไชส์ Quick Service นั้น ถือเป็นธุรกิจที่มีปัจจัยสนับสนุนสำคัญ 3 ข้อ ที่จะช่วยส่งผลในภาพบวก และสามารถเติบโตได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าปีก่อน ดังต่อไปนี้

2564 กับสิ่งที่จะทำให้ Quick Service โตไวมากขึ้น.

1.สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด ทำให้ Quick Service มีผู้ใช้บริการมากขึ้น

ความไม่แน่นอนของโรคระบาดระลอกใหม่ ทำให้ภาครัฐต้องมีมาตรการในการควบคุม ล็อคดาวน์ และปิดสถานที่ต่างๆ รวมถึงผู้คนก็ต้องระมัดระวังตัวกันมากขึ้น ทำงานกันที่บ้านมากขึ้น ไม่ออกไปเดินช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยเหมือนเคย

แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า “กำลังซื้อ” จะลดน้อยลง เพราะของที่ต้องซื้อต้องใช้ ยังไงก็จะต้องถูกซื้ออยู่ดี เพียงแต่การซื้อขายต่างๆ จะโยกย้ายไปอยู่ในช่องทางออนไลน์มากขึ้น เหมือนกับที่มีการแพร่ระบาดในคราวแรก

ซึ่งเมื่อมีการซื้อขายของออนไลน์มากขึ้น การใช้บริการจัดส่งพัสดุก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย ส่งผลให้สาขาของ Quick Service ได้รับแรงสนับสนุนดังกล่าว และมียอดการใช้บริการ มียอดรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยหากยิ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดยังบานปลายยืดเยื้อ ยอดรายได้ของสาขาก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตามไปด้วย

2.การเข้าตลาดหุ้นของ Kerry Express

เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา Kerry Express บริษัทจัดส่งพัสดุเอกชนอันดับหนึ่งของประเทศไทยได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้รับความสนใจรวมถึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้นทันทีตั้งแต่นาทีแรกที่มีการซื้อขายเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ด้วยเพราะ Kerry Express คือพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของ Quick Service โดยสาขาของ Quick Service จะใช้ระบบจัดส่งพัสดุของเคอรี่ มีรถรับส่งพัสดุของเคอรี่มารับเป็นรอบๆ ดังนั้น เมื่อ Kerry Express มีการเติบโต เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น มีผู้ซื้อหุ้นมากขึ้น ก็จะทำให้เกิดการใช้บริการมากขึ้น เพราะ ผู้คนที่ซื้อหุ้น Kerry ย่อมอยากใช้บริการบริษัทที่ตนเองถือหุ้นอยู่เพื่อเป็นการอุดหนุน

ในขณะที่คนไม่ได้ซื้อ แต่ได้รับทราบข่าวการเติบโตของเคอรี่ ก็จะมีความเชื่อมั่นในบริการของเคอรี่มากขึ้น ซึ่งนโยบายการขยายสาขาของ Quick Service จะเลือกตั้งอยู่ในทำเลที่ห่างไกลจากเคอรี่ เพราะตัวสาขาเสมือนเป็นจุดรับพัสดุของเคอรี่อยู่แล้ว เมื่อมี Quick Service แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมีเคอรี่อยู่ในบริเวณนั้นก็ได้

ดังนั้น เมื่อผู้คนต้องการใช้บริการเคอรี่ การเจอ Quick Service จึงตอบโจทย์ เพราะเหมือนได้ใช้บริการเคอรี่ และนั่นเองจึงทำให้ Quick Service กลายเป็นเคอรี่เอ็กซ์เพลสในสายตาของผู้ใช้บริการ อันนำมาซึ่งการไว้ใจ เชื่อใจและใช้บริการมากขึ้น

3.อาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เติบโตแบบก้าวกระโดด

ปัจจุบันรายได้ทางเดียวนั้น ไม่เพียงพอทำให้ชีวิตมั่นคงอีกแล้ว ผู้คนตระหนักได้ว่างานประจำที่มั่นคง จริงๆ แล้วมีความไม่แน่นอนซ่อนอยู่ ดังนั้น การหันมองหาอาชีพเสริมจึงมีมากขึ้น และอาชีพเสริมที่เริ่มต้นทำได้ง่ายที่สุด โดยใช้ต้นทุนน้อยที่สุด ก็คืออาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะไม่เพียงแต่ทำเพจ ทำไลน์ขายได้เท่านั้น แต่ยังสามารถไปฝากของขายบนแพลตฟอร์มอย่าง Lazada Shopee ได้อีกด้วย

ซึ่งยิ่งมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เกิดขึ้นมากเท่าไร โอกาสในการใช้บริการระบบจัดส่งพัสดุของ Quick Service ก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น และ Quick Service เองก็มีบริการรองรับสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์โดยเฉพาะหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งพัสดุปกติ ด้วยระบบของทั้งไปรษณีย์ไทยและเคอรี่ ระบบ Drop Offf ฝากส่งพัสดุได้ฟรี สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของอยู่บนแพลตฟอร์ม Lazada, Shopee และ JDCentral มีบริการจำหน่ายวัสดุสำหรับห่อพัสดุ มีบริการห่อให้ฟรี บริการไปรับพัสดุฟรีถึงบ้าน หากมีการส่งในปริมาณมากๆ ฯลฯ

จุดนี้เองจึงยิ่งทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นั้น สะดวกกับการทำงานมากขึ้น Quick Service จึงกลายเป็นขวัญใจของพ่อค้าแมม่ค้าออนไลน์ จนถึงขั้นที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บางคน ลงทุนเปิด Quick Service เองเลยทีเดียว เพราะมีแต่ได้กับได้ เนื่องจากเมื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เปิดสาขา ต้นทุนค่าจัดส่งพัสดุ ก็จะกลายเป็นรายได้ทันที แถมยังมีลูกค้าคนอื่นๆ มาใช้บริการอีก และบริการของ Quick Service ก็มีหลากหลาย

นอกเหนือจากการให้บริการจัดส่งพัสดุ ไม่ว่าจะเป็นจ่ายบิล เติมเงิน ต่อ พรบ. ประกันภัย ภาษี ถ่ายรูปติดบัตร ถ่ายเอกสาร หรือแม้กระทั่งแนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ก็ยังได้ ในฐานะพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของธนาคารไทยพาณิชย์ ฯลฯ โดยภาพรวมแล้ว Quick Service จึงมีโอกาสเติบโตได้มากแบบก้าวกระโดด เพราะยุคการขายของออนไลน์ที่กำลังเฟื่องฟู

แม้เริ่มต้นปี 2564 มา เราจะต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ และมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะต้องเจออุปสรรค แต่ในภาพรวมแล้วก็ยังถือว่ามีปัจจัยที่เป็นบวกต่อธุรกิจออนไลน์มากๆ ซึ่งแน่นอนเมื่อธุรกิจออนไลน์ไปต่อได้ บริการจัดส่งพัสดุก็จะเติบโตตามไปด้วย และเพราะเหตุผลเหล่านี้เอง แฟรนไชส์ Quick Service

จึงมีปัจจัยสนับสนุนให้เติบโตได้มากในปีนี้ และปีต่อๆ ไปด้วย ยิ่งเมื่อรวมกับการเป็นแฟรนไชส์ที่เป็นร้านสารพัดบริการ มีช่องทางรายได้เกือบ 10 ช่องทาง และมีการจำกัดการขยายสาขาภายใต้หลักการ 1 ตำบล 1 ชุมชน 1 สาขาแล้ว จึงยิ่งทำให้ไม่มีการตัดแย่งลูกค้ากันเองในพื้นที่ ทำให้สาขามีฐานลูกค้าประจำที่มากเพียงพอต่อการเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน คืนทุนไว กำไรเร็ว จนกระทั่งกลายเป็นอาชีพที่เลี้ยงครอบครัวได้อย่างที่ใจต้องการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

จุดให้บริการสำหรับ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) แบบครบวงจร ตอบโจทย์คนขายของออนไลน์ ด้วย 5 บริการหลัก 1)บริการจัดส่งพัสดุ(Delivery Service) เราให้บริการจัดส่งสินค้า โดยจับมือกับ 2 พันธมิตร คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด Logistic อันดับ 1 ของไทย และ Kerry Express ผู้ให้บริการส่งพัสดุด่วน ที่เป็นอันดับ 1 ในใจ คนขายออนไลน์ เปิดให้บริการรับส่งพัสดุทั่วไทยและทั่วโลก

ส่งของที่เคอรี่ 19 บาท