ในการจะเริ่มต้นลงทุนทำธุรกิจ หรือลงทุนเปิดแฟรนไชส์อะไรสักอย่างนั้น สิ่งกังวลใจที่ถือว่ามักเกิดขึ้นเสมอเป็นคำถามอันดับต้นๆ เลยก็คือ “ถ้าไม่เคยทำธุรกิจมาก่อน จะทำได้ไหม?” ซึ่งแน่นอนว่า แม้ใจจะอยากทำ อยากลงทุนมากแค่ไหน แต่ก็ยังตัดความกังวลว่าจะล้มเหลวทิ้งไปไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นเอง วันนี้ทางทีมงาน Quick Service จึงมีเหตุผลดีๆ มาบอก 4 ข้อว่า ทำไมแม้ไม่เคยทำธุรกิจมาก่อนเลย ก็สามารถเปิด Quick Service ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างที่ต้องการ โดย 4 เหตุผลนั้น ได้แก่
1. Quick Service เป็นธุรกิจที่มีแบบแผนสำเร็จรูปชัดเจน
Quick Service คือแฟรนไชส์ธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน พ่วงด้วยร้านสารพัดบริการ อาทิ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ต่อ พ.ร.บ. ประกัน ภาษี รถยนต์ งานโอนเงิน จองตั๋วเครื่องบิน การเป็นจุด Drop Off ของลาซาด้าและช้อปปี้ ตลอดจนสามารถแนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ด้วย ฯลฯ ซึ่งรูปแบบในการทำงานต่างๆ นั้น ได้รับการออกแบบระบบมาแล้วเป็นอย่างดี พิสูจน์ใช้มาแล้วกว่า 350 สาขา ตลอด 10 ปี ทั่วประเทศไทย ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า แม้ไม่เคยทำธุรกิจมาก่อน ก็สามารถเริ่มต้นเรียนรู้ และทำงานบริหารสาขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมืออาชีพได้
2. มีการอบรมให้แบบติวเข็ม จัดเต็มอย่างน้อย 2 วัน
เมื่อผู้ลงทุนบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาเปิดแฟรนไชส์กับ Quick Service ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะต้องฉายเดี่ยว เรียนรู้อะไรคนเดียว เพราะทางทีมงาน Quick Service จะเดินทางไปทำการอบรมพนักงาน รวมถึงเจ้าของสาขาให้ถึงที่สาขาอย่างใกล้ชิดเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 วัน ซึ่งนอกเหนือจากการอบรมแล้ว ก็ยังคอยเป็นพี่เลี้ยงในระหว่างปฏิบัติงานจริงให้ด้วย จึงทำให้ผู้ลงทุนอุ่นใจได้เลยว่า พนักงานจะทำงานเป็น รับบริการ ให้บริการลูกค้าได้อย่างแน่นอน
3. มีคู่มือประกอบการปฏิบัติงานให้ เพื่อให้ทุกงานเป็นเรื่องง่าย
เนื่องจากบริการของแฟรนไชส์ Quick Service นั้นมีหลากหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งพัสดุด่วน ที่มี 2 ระบบ ด้วยการที่เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับเคอรี่เอ็กซ์เพลสและไปรษณีย์ไทย การเป็นศูนย์บริการด้าน ต่อ พ.ร.บ. ประกันภัย ภาษีรถยนต์ การมีบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส จ่ายบิล เติมเงิน ทุกชนิด ฯลฯ จึงทำให้ผู้ลงทุนอาจกังวลว่า จะไม่สามารถจดจำขั้นตอนการทำงานได้ทั้งหมด ทั้งนี้ ทาง Quick Service จึงได้จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานแต่ละส่วนเอาไว้ให้พร้อมโดยละเอียด เพื่อให้หลังจากฝึกอบรมไปแล้ว ได้สามารถทบทวน และหยิบนำขึ้นมาใช้ได้หากเกิดมีปัญหา ซึ่งจะช่วยใก้สามารถบริการได้อย่างราบรื่น ไม่ติดขัด และหากมีการเปลี่ยนพนักงานใหม่ ก็จะได้สามารถใช้คู่มือปฏิบัติงานดังกล่าว ในการสอนงานพนักงานใหม่ได้อีกด้วย
4. ให้คำปรึกษาตลอดอายุสัญญาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
Quick Service มีระบบการดูแลให้คำปรึกษา และคอยแก้ไขปัญหาให้กับผู้ลงทุนอย่างเป็นระบบ โดยหลังจากที่ผ่านการอบรมไปแล้ว หากมีคำถาม หรือมีปัญหาในการดำเนินกิจการเกิดขึ้น ก็สามารถที่จะติดต่อเข้ามายังเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง เพื่อรับคำแนะนำ และแนวทางในการแก้ไขปัญหาได้ตลอด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งทำให้ผู้ลงทุนมั่นใจได้ว่า การลงทุนเพียงครั้งเดียวในการเปิดแฟรนไชส์ Quick Service นั้น จะได้รับการดูแลตลอดไป อย่างใกล้ชิด ไม่มีทิ้งกัน ตราบเท่ากับที่สาขายังคงเปิดให้บริการอยู่
หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายๆ ธุรกิจ หลายๆ แฟรนไชส์ไม่สามารถอยู่ได้อย่างมั่นคงนั้น ก็เป็นเพราะระบบการบริหารจัดการที่ไม่เป็นระบบ ตลอดจนไม่มีแนวทางในการดูแลผู้ลงทุน ที่ต่อเนื่องมากพอจนทำให้ผู้ลงทุนสามารถทำธุรกิจได้อย่างเป็นมืออาชีพ ทั้งนี้ Quick Service ตระหนักดีกว่า ความมั่นคงเติบโตของบริษัท จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากสาขาไม่มั่นคงเติบโตได้ก่อน ดังนั้น การดูแล ให้คำปรึกษา แนะนำ เคียงข้างทุกจังหวะของการทำธุรกิจ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ Quick Service พร้อมทุ่มเทให้บริการ เพื่อให้สาขาของผู้ลงทุนเติบโตไปได้อย่างมั่นคงพร้อมกันกับ Quick Service นั่นเอง