ในการจะตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์หรือธุรกิจใดสักอย่างนั้น “ความมั่นคง” คือสิ่งที่ผู้ลงทุนใช้ในการตัดสินใจมากที่สุดอย่างหนึ่ง ด้วยเหตุผลเพราะ ต่อให้ธุรกิจแฟรนไชส์นั้นมีรายได้ดีขนาดไหน แต่ถ้าดีอยู่ได้เพียงไม่กี่ปี ก็เท่ากับไม่มีความมั่นคงและไม่ตอบโจทย์ในการสร้างรายได้แบบเติบโตก้าวไกลได้ นั่นเองที่ทำให้ Quick Service ได้รับการวางแผนภายใต้วิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล ที่ไม่ใช่เพียงแค่เป็นธุรกิจที่ดีในวันนี้เท่านั้น แต่ยังต้องเป็นธุรกิจที่ดีและมั่นคงต่อไปในอนาคตอีกด้วย โดย 3 วิสัยทัศน์สำคัญ ที่ทำให้ Quick Service จะยิ่งมั่นคงมากขึ้นในอนาคต และมีโอกาสเติบโตได้อย่างก้าวไกล จนทำให้ปัจจุบันมีผู้สนใจลงทุนอย่างต่อเนื่อง ได้แก่
1. มุ่งหน้าเป็นศูนย์กลางช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์
Quick Service มองภาพของบริการขนส่งพัสดุด่วน เป็น “หัวใจสำคัญ” ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ในอนาคตข้างหน้า ก็มีแต่จะยิ่งเติบโตขึ้นตามพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คน ดังนั้น หากสาขา Quick Service สามารถให้บริการแบบครบวงจรตอบโจทย์กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้มากขึ้น ก็จะยิ่งดึงดูดให้มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จำนวนมาก เข้ามาใช้บริการสาขา แล้วกลายเป็น “แหล่งรายได้หลักก้อนใหญ่” ที่เป็นรายได้ประจำทุกเดือน ทำให้สาขาเติบโตได้อย่างมั่นคง
โดยในปัจจุบันนอกจาก Quick Service จะมีบริการห่อพัสดุฟรี มีบริการ Pick Up พัสดุถึงบ้านในกรณีเป็นลูกค้าส่งพัสดุรายใหญ่ มีบริการจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับห่อพัสดุ เป็นจุด Drop Off ของลาซาด้าและช้อปปี้แล้ว ในอนาคต Quick Service ยังจะมีการพัฒนาให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถใช้สตูดิโอถ่ายรูปสินค้าได้ มีจัดอบรมคลาสการตลาดออนไลน์ ตลอดจนมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นในร้านสาขาได้ด้วย ฯลฯ ซึ่งหากทำได้แบบครบวงจรทั้งหมด ก็จะทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในชุมชน มองเห็น Quick Service เป็นศูนย์ช่วยเหลือที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของพวกเขาให้เติบโตได้มากขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ลดต้นทุนได้มากขึ้น ซึ่งเมื่อมาใช้บริการสาขา ก็จะทำให้ Quick Service เติบโตได้ไปพร้อมๆ กัน
2. มองหาพันธมิตรใหม่ไม่หยุดยั้ง เพิ่มโอกาสเปรี้ยงปังให้ธุรกิจ
ข้อแตกต่างที่ทำให้แฟรนไชส์ Quick Service โดดเด่นเหนือแฟรนไชส์ส่งพัสดุด่วนทั่วไป คือการมีพันธมิตรทางธุรกิจหลากหลาย ที่ช่วยทำให้ Quick Service มีความน่าเชื่อถือ และมีโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้น โดยปัจจุบัน พันธมิตรทางธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนให้สาขา Quick Service เติบโตได้แก่ ไปรษณีย์ไทย และเคอรี่ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการขนส่ง ที่เข้ามาเป็นระบบขนส่งให้ลูกค้าของ Quick Service โดยที่สาขาไม่ต้องมีต้นทุนดูแลอะไรเลย ทำหน้าที่เป็นจุดรับฝากพัสดุ แล้วจะมีรถของบริษัทมารับไปส่ง แล้วแบ่งกำไรกัน มีธนาคารไทยพาณิชย์ ที่จับมือทำงานร่วมกันด้านสินเชื่อ
โดย Quick Service มีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์อย่างเป็นทางการ เมื่อแนะนำสินเชื่อได้ ก็ได้ค่าคอมมิสชั่นตอบแทน มี Lazada และ Shopee คอยสนับสนุน โดย Quick Service เป็นจุด Drop Off ให้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถมาฝากพัสดุส่งได้ฟรี ส่วนสาขาก็ได้กำไรต่อกล่องพัสดุที่มีการรับฝากส่ง มีบริษัทประกันภัยกว่า 30 บริษัทคอยให้ข้อมูลสนับสนุนการขายประกันภัย ภายใต้ Application Quick Insure ที่ทำให้สามารถเปรียบเทียบราคาประกันภัยได้ทุกบริษัทภายในคลิกเดียว ส่งผลให้โอกาสในการขายประกันภัยรถยนต์มีมากขึ้น ฯลฯ
ซึ่งเพียงเท่านี้ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ก็ทำให้สาขาสร้างโอกาสในการสร้างรายได้ได้มากมายหลายช่องทางแล้ว แต่ในอนาคต Quick Service ก็ยังเดินหน้าหาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เสริมแกร่งและขยายช่องทางรายได้ที่มีอยู่ให้มีเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ยิ่งเวลาผ่านไป Quick Service จะยิ่งแข็งแกร่ง มั่นคง เพราะมีรายได้หลากหลายช่องทาง มีโอกาสในการสร้างรายได้หลายต่อ และมีบริษัทใหญ่ๆ คอยสนับสนุน คอยสร้างความเชื่อมั่นให้ ทำให้ลูกค้าสนใจ และมั่นใจในการมาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งยิ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจในการมาใช้บริการได้มากเท่าไร สาขา Quick Service ก็จะยิ่งมั่นคงและเติบโตก้าวไกลได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง
3. จำกัดจำนวนการขยายสาขา เพื่อความก้าวหน้าที่มั่นคงอย่างแท้จริง
แฟรนไชส์ส่วนใหญ่จะเน้นการขยายสาขาให้มีจำนวนมากที่สุด เพื่อสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ทั้งนี้สำหรับ Quick Service เราคิดว่าการขยายสาขาที่ดี ก็จำเป็นจะต้องทำให้ “สาขาทุกสาขาทั้งที่มีอยู่เดิมและเปิดใหม่” อยู่ได้อย่างมั่นคงและมีโอกาสเติบโตด้วย เพราะต่อให้เปิดสาขาได้มาก แต่สาขาไม่สามารถอยู่ได้ เติบโตได้ ประสบความสำเร็จได้ บริษัทเองก็จะไม่สามารถมีความมั่นคงได้เช่นกัน ดังนั้น นโยบายการขยายสาขาของ Quick Service จึงไม่ได้เน้นที่การขยายให้มีมากที่สุด แต่จะเน้นที่การ “ขยายสาขาที่ทำให้ทุกสาขามั่นคงอยู่ได้”
โดยเงื่อนไขที่ทำให้มั่นใจได้ว่า สาขาของ Quick Service จะมีโอกาสเติบโตได้อย่างมั่นคงก็คือ “1 ตำบล 1 สาขา” ทำให้สาขาในตำบลนั้นๆ มีฐานลูกค้าทั้งตำบลเป็นของตัวเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกแย่งรายได้ แย่งลูกค้าจากแฟรนไชส์เดียวกัน ซึ่งยิ่งนานวันไป ยิ่งสาขาได้ให้ลูกค้านานไปเท่าไร ก็จะเกิดกลายเป็นความผูกพันในชุมชน กลายเป็นศูนย์บริการประจำชุมชน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้แฟรนไชส์มีความมั่นคง โดยแฟรนไชส์ Quick Service นั้น ได้เริ่มขยายสาขามาจนวันนี้รวมแล้วประมาณ 10 ปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงก้าวไกลได้เป็นอย่างดี
แฟรนไชส์ Quick Service ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่หยุดนิ่ง มีการพัฒนาเสริมแกร่งให้กับสาขาตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผู้ลงทุนก็ไม่ได้จะต้องเพิ่มเงินลงทุน กล่าวคือ ผู้ลงทุนใช้เงินเพียงก้อนเดียว เพื่อให้ระบบและช่องทางการสร้างรายได้ทั้งหมดที่มีในวันนี้ รวมถึงถ้าวันหน้าที่ช่องทางรายได้ มีความแข็งแกร่งใดๆ เพิ่มขึ้น ก็จะไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายอีก จึงถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า มีอนาคต ซึ่งสำหรับใครที่กำลังสนใจอยู่ ก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้เลย หรือทางที่ดีคือ “ส่งทำเลโลเคชั่น” ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูก่อนว่า สามารถเปิดได้หรือไม่ จะได้ไม่เป็นการเสียโอกาส เพราะถ้ารอช้าเกินไป ก็อาจพลาดการเปิดสาขาปักหลักสร้างรายได้ในพื้นที่ทำเลที่ต้องการ