พันธมิตรทางการค้าของ Quick Service เครื่องการันตีโอกาสทางธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุด เป็นความกังวลอย่างไม่ต้องสงสัย กับการตัดสินใจจะลงทุนซื้อแฟรนไชส์ธุรกิจสักแบรนด์ว่า เราควรจะลงทุนดีไหม? ลงทุนแล้วจะมีโอกาสประสบความสำเร็จไหม? มีโอกาสมากน้อยแค่ไหน? ทั้งนี้ สำหรับตัวแฟรนไชส์ Quick Service เองก็เช่นกัน ที่หลายคนอาจกำลังกังวลว่า ถ้าตัดสินใจลงทุนกับ Quick Service ร้านส่งพัสดุด่วนและร้านสารพัดบริการแล้ว จะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน วันนี้เราเลยจะมาเพิ่มความมั่นใจให้กับทุกท่าน ด้วยรายละเอียดพันธมิตรทางการค้าของ Quick Service ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจของ Quick Service มีโอกาสประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งรายอื่นๆ
1. ไปรษณีย์ไทย และ เคอรี่ พันธมิตรด้านการขนส่ง
การขนส่งพัสดุด่วนถือเป็นหนึ่งในช่องทางรายได้หลักของควิก เซอร์วิส ซึ่งควิก เซอร์วิสนั้น ถือเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของทั้งไปรษณีย์ไทย และ เคอร.รี่ เอ็กซ์เพลส หมายความว่า ในการส่งพัสดุด่วนกับควิก เซอร์วิสนั้น ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งของไปรษณีย์ไทยและเคอรี่ ตามแต่ที่ลูกค้าพอใจ และชำระอัตราค่าบริการในการจัดส่งตามเรทของทั้ง 2 บริษัท แต่เจ้าของแฟรนไชส์จะได้ส่วนลดเป็นรายได้ทันทีจากไปรษณีย์และเคอรี่ นั่นทำให้ทุกการส่งพัสดุ แฟรนไชส์สามารถทำรายได้เสมอ โดยที่เราก็สามารถให้บริการที่ดีที่สุดในมาตรฐานของบริษัทชั้นนำของประเทศให้กับลูกค้าได้
2. เครือข่ายประกันภัย 30 บริษัท
อีกหนึ่งช่องทางรายได้ของควิก เซอร์วิส คือ การให้บริการขายประกันรถยนต์ ต่อ พ.ร.บ. ภาษี ซึ่งถือเป็นช่องทางรายได้ที่ทำรายได้ได้เสมอ เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตคนมีรถยนต์ และคนไทยส่วนใหญ่ในทุกพื้นที่ก็มีรถยนต์เป็นของตัวเอง ทั้งนี้ ทางควิก เซอร์วิส จะมี Quick Insure App ให้บริการสำหรับร้านสาขา คือใน APP จะรวมบริษัทประกันภัยทั้ง 30 บริษัทในประเทศเอาไว้ใน App เดียว ทำให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบราคาในได้คราวเดียวและตัดสินใจซื้อได้เลยทันที นับเป็นเครื่องมือที่ช่วยปิดการขายและนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพและรวดเร็ว
3. Lazada และ Shopee พันธมิตรเพื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์
ปัจจุบัน Quick Service เป็นพันธมิตรกับ Lazada และ Shopee อย่างเป็นทางการ โดยมีฐานะเป็นจุด Drop Off ของทั้ง 2 Market Place ยักษ์ใหญ่ของประเภท กล่าวคือเป็นจุดฝากส่งของของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของบน Lazada และ Shopee ทำให้ควิก เซอร์วิสสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างกว้างขวางมากขึ้นตามการเติบโตของผู้ใช้งานใน Market Place นั่นหมายความอย่างแน่นอนว่าสิ่งนี้จะทำให้สาขาของควิก เซอร์วิสมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจมากขึ
4. True Money และ Mpay พันธมิตรสร้างการจับจ่ายสบายสะดวก
ช่องทางการชำระบิล เติมเงิน ดูเหมือนจะเป็นช่องทางรายได้ขนาดเล็กที่หลายคนอาจมองข้าม แต่ทว่ายังมีผู้คนอีกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน ที่ยังคงใช้บริการเติมเงินอยู่ ทำให้สาขาของควิกเซอร์วิสมีช่องทางรายได้จากการเก็บค่าธรรมเนียมตรงส่วนนี้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับ True Money และ Mpay ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ในด้านนี้นั้น ก็ยิ่งทำให้สาขาของควิกเซอร์วิสสามารถทำรายได้จากช่องทางนี้ได้อย่างสม่ำเสมอ
5. SCB พันธมิตรทางด้านเงินทุน
ธนาคารไทยพาณิชย์ คือพันธมิตรลำดับล่าสุดของควิก เซอร์วิส ที่ทำให้สาขาของควิก เซอร์วิสมีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ได้ ซึ่งส่งผลดีต่อผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ และลูกค้ารายย่อยทั่วไปที่ต้องการเงินทุนไปต่อยอดธุรกิจ ที่สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคาร แต่มาใช้บริการที่สาขาของควิก เซอร์วิสแทนได้
ซึ่งควิก เซอร์วิสก็จะประสานให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารมาบริการถึงร้านหรือที่บ้านของลูกค้าเลยโดยตรง ทั้งนี้ทางด้านสาขาที่สามารถแนะนำสินเชื่อให้กับลูกค้าได้ ก็จะได้รับค่าคอมมิสชั่นเป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่งอีกด้วย จึงยิ่งทำให้ควิก เซอร์มีช่องทางในการทำรายได้มากขึ้น และมีโอกาสเติบโตได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่งมากขึ้น
การที่ควิก เซอร์วิสมีพันธมิตรทางการค้าที่มากมายและแต่ละรายคือบริษัทเอกชน มหาชน นั้น คือหนึ่งในเครื่องการันตีได้ว่า “ควิก เซอร์วิส” เป็นธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือ และมีโอกาสเติบโตที่ดี ซึ่งเมื่อพิจารณาดูภาพรวมของพันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมดแล้ว เราก็จะสามารถเห็นได้ชัดเจนว่า เป็นการจับมือที่ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ได้รับบริการที่ดี น่าเชื่อถือ มีคุณภาพ ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดนั้น ก็จะทำให้ตัวสาขาของควิกเซอร์วิสเอง มีโอกาสเติบโตได้อย่างมั่นคงตามไปด้วย และนี่คือหนึ่งในรายละเอียดสำคัญของควิกเซอร์วิสที่น่าจะพอช่วยให้ ผู้ที่กำลังตัดสินใจว่าจะลงทุนทำธุรกิจอะไรดี หรือจะลงทุนซื้อแฟรนไชส์ควิกเซอร์ดีไหม มีคำตอบที่มั่นใจได้มากขึ้นว่า จะทำอย่างไรต่อไป