เชื่อเหลือเกินว่า เพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะกำลังมองหาธุรกิจแฟรนไชส์สักธุรกิจ ที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าเมื่อตัดสินใจเข้าไปร่วมลงทุนแล้ว จะมีโอกาสประสบความสำเร็จ กลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้และความมั่นคงให้กับชีวิตได้มากขึ้น และช่วยทำให้ชีวิตมีเวลาในการหาความสุขให้ตัวเองมากขึ้น ทั้งนี้ หนึ่งในธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าจับตามองและกำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้นั้นก็ได้แก่ Quick Service ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ร้านจัดส่งพัสดุด่วน และร้านสารพัดบริการ โดย 4 เหตุผลที่ทำให้ Quick Service เป็นธุรกิจที่น่าลงทุน และคุณจะต้องเสียใจที่มองข้าม Quick Service ไปนั้น มีดังนี้
1. แฟรนไชส์เดียว แต่มีช่องทางสร้างรายได้หลายทาง
โดยปกติทั่วไปแล้ว 1 ธุรกิจจะมีช่องทางรายได้เพียง 1 ช่องทางเท่านั้น แต่สำหรับ Quick Service นั้นต่างออกไป คือ เมื่อคุณตัดสินใจเปิดแฟรนไชส์ Quick Service สาขาของคุณจะมีโอกาสในการสร้างรายได้อย่างน้อย 9 ช่องทางในทันที ได้แก่ บริการจัดส่งพัสดุด่วน บริการจ่ายบิลเคาเตอร์เซอร์วิส บริการเติมเงิน บริการจำหน่ายและต่อ พ.ร.บ. ประกันภัย ภาษี บริการถ่ายรูปด่วน บริการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ บริการโอนเงิน บริการจ่ายเอกสาร เช็คอีเมล เข้าเล่ม และบริการแนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ ฯลฯ
ซึ่งด้วยการมีช่องทางสร้างรายได้จำนวนมากนี้เอง จึงทำให้ Quick Service สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้เป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง
2. Quick Service ให้บริการในสิ่งที่ผู้คนขาดไม่ได้
ทุกวันนี้การส่งพัสดุถือเป็นชีวิตจิตใจของผู้คนไปแล้ว เพราะโลกออนไลน์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแบบแยกจากกันไม่ได้ ในขณะเดียวกัน การจ่ายบิล โอนเงิน การต่อ พ.ร.บ. ประกัน ภาษีรถ หรือแม้กระทั่งการขอสินเชื่อ ฯลฯ ทุกธุระต่างๆ เหล่านี้คือสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวัน เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้คนขาดไม่ได้
ดังนั้น การเปิด Quick Service ซึ่งมีแนวทางในการขยายสาขา 1 ตำบล 1 สาขา จึงทำให้ผู้ลงทุนสามารถกลายเป็นที่พึ่งผูกขาดให้กับชุมชนได้อย่างมั่นคง ซึ่งจะเป็นสิ่งการันตีได้ว่า ร้านสาขาที่ลงทุนเปิดนั้น จะสามารถอยู่ได้ และค่อยๆ เติบโตไปพร้อมๆ กันกับผู้คนในชุมชนนั่นเอง
3. Quick Service มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง
ปัจจุบัน Quick Service คือพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของ Kerry Express และไปรษณีย์ไทย ที่ทำให้การจัดส่งพัสดุด่วนทุกครั้งมีกำไรทันทีในทุกกล่อง โดยที่ลูกค้ายังจ่ายค่าบริการตามเรทเดิมไม่ว่าจะเลือกส่งในระบบของไปรษณีย์หรือว่า Kerry ในขณะเดียวกัน Quick Service ก็ยังเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัยรถยนต์กว่า 30 บริษัททั่วประเทศ
ทำให้ไม่ว่าลูกค้าจะเคยซื้อประกันกับที่ไหนไว้ ก็สามารถมาต่อประกันที่สาขาได้ แถมยังมีบริการเปรียบเทียบประกันกว่า 30 บริษัทผ่าน App Quick Insure อีก ที่ทำให้หากลูกค้าอยากเปลี่ยนประกัน ก็สามารถดูจาก App และตัดสินใจได้ภายในคลิกเดียว ตลอดจนวันนี้ Quick Service ยังเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ มีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ให้กับธนาคาร
จึงทำให้ผู้คนในชุมชนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น และแน่นอนว่าหากมีการขอสินเชื่อสำเร็จ ร้านสาขาก็จะได้ค่าคอมมิสชั่นตอบแทน การมีพันธมิตรระดับบริษัทขนาดใหญ่และมหาชนมากมายเช่นนี้ คือสิ่งการันตีได้อย่างดีว่า Quick Service มีระบบธุรกิจที่ดี และสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงยั่งยืน
4. Quick Service คือตัวจริงที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี
หากจะถามถึงความน่าเชื่อถือของแบรนด์แฟรนไชส์ Quick Service ต้องบอกได้เลยคำเดียวว่า มั่นคงและแข็งแกร่งมาก เพราะเปิดมาแล้วกว่า 10 ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านการทดสอบตลาด ผ่านวิกฤติเศรษฐกิจมากเป็นทศวรรษ ซึ่งปัจจุบันการขยายตัวได้มากกว่า 350 สาขาทั่วไทย และในแต่ละเดือนมีการเปิดสาขาเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15 สาขานั้น
เป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า Quick Service เป็นแฟรนไชส์คุณภาพ ที่สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตามเทรนด์ของโลกยุคดิจิตอล ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องลังเลสงสัยเลยว่า ดีหรือไม่ที่จะตัดสินใจลงทุนเปิดแฟรนไชส์ Quick Service
ทุกวันนี้มีแฟรนไชส์หน้าใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งข้อดีก็คือ ทำให้ผู้ที่อยากลงทุนเปิดธุรกิจเป็นของตัวเองนั้น มีทางเลือกที่ค่อนข้างหลากหลาย แต่ในขณะเดียวกัน ผู้ลงทุนก็จำเป็นจะต้องพิจารณาให้ดีด้วยว่า แฟรนไชส์ใดคือตัวจริง แฟรนไชส์ไหนคือสิงห์สนามโฆษณา
โดยหลักการง่ายๆ สำหรับการเลือกพิจารณาแฟรนไชส์ก็คือ เราควรดูว่าแฟรนไชส์นั้นเป็นธุรกิจในกระแสหรือไม่ มีโอกาสเติบโตแค่ไหน แฟรนไชส์นั้นมีประสบการณ์มาแล้วกี่ปี แล้วสาขาที่เปิดนั้นมีผลประกอบการอย่างไร เติบโตดีแค่ไหน สุดท้ายก็ดูที่ความน่าเชื่อถือของแฟรนไชส์ อาทิ ดูจากวิสัยทัศน์ของผู้นำ ดูจากการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธุรกิจอื่นๆ
ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้น Quick Service ถือเป็นทางเลือกที่หากวันนี้มองข้ามไป คุณอาจจะต้องเสียใจภายหลังก็ได้ ที่ทำให้ตัวเองพลาดโอกาสในการลงทุนกับธุรกิจที่มีอนาคต และกำลังตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 1,000 สาขาภายใน 2 ปีนี้