Search
Close this search box.
4 กลุ่มพันธมิตรธุรกิจ ที่ผลักดันให้ Quick Service รุ่งโรจน์

4 กลุ่มพันธมิตรธุรกิจ ที่ผลักดันให้ Quick Service รุ่งโรจน์

เบื้องหลังความสำเร็จของแฟรนไชส์ธุรกิจ Quick Service ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีผู้ลงทุนเปิดสาขาใหม่ทุกเดือนไม่เคยขาดนั้น นอกจากจะเป็นเพราะระบบการบริหารจัดการ โมเดลธุรกิจ และช่องทางรายได้ที่ดีแล้ว อีกส่วนสำคัญหนึ่งที่ทำให้ผู้ลงทุนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น คือการที่ Quick Service มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและหลากหลายมาก มาช่วยสนับสนุนให้สามารถสร้างรายได้และลดต้นทุนได้มากขึ้น โดย 4 กลุ่มพันธมิตรหลักๆ ของ Quick Service นั้น มีดังต่อไปนี้

4 กลุ่มพันธมิตรธุรกิจ ที่ผลักดันให้ Quick Service รุ่งโรจน์

1. ไปรษณีย์ไทย และ Kerry Express

ถือเป็นพันธมิตรสำคัญในกลุ่มขนส่งพัสดุด่วน ที่เข้ามาจับมือร่วมกันแล้วทำให้ Quick Service มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น เพราะส่งพัสดุในระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทย และเคอรี่ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะส่งในระบบไหน ซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะส่งระบบใด สาขา Quick Service ก็จะได้รายได้จากพัสดุทุกกล่องที่ส่ง พูดง่ายๆ คือ Quick Service มีฐานะเป็น “จุดรับส่งพัสดุของไปรษณีย์ไทยและเคอรี่เอ็กซ์เพลส” นั่นเอง ที่ไม่จำเป็นต้องมีระบบขนส่งของตัวเอง แต่ลดต้นทุนตรงนี้ไปเลย แล้วใช้ระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทยและเคอรี่แทน ซึ่งทุกๆ วันก็จะมีรถของเคอรี่มารับพัสดุที่ร้านเป็นรอบๆ จึงทำให้การดำเนินงานส่วนนี้ง่ายขึ้น ประหยัดขึ้น และได้กำไรแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย อีกทั้งชื่อของไปรษณีย์ไทยและเคอรี่ ก็ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าไว้ใจและเข้ามาใช้บริการในร้านได้เป็นอย่างดี เพราะทั้ง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่นี้ เป็นที่ 1 และ ที่ 2 ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดการขนส่งพัสดุด่วนทั้งหมดในประเทศ

2. Lazada และ Shopee

เป็นกลุ่มพันธมิตรในหมวดแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ที่แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ก็ไปขายของผ่าน Lazada และ Shopee ด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งการที่ Lazada และ Shopee เป็นพันธมิตรกับ Quick Service นั้น จึงทำให้ Quick Service มีฐานะเป็นจุด Drop Off ที่พ่อค้าแม่ค้ามาฝากพัสดุไว้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แล้วจะมีรถขนส่งของลาซาด้าและช้อปปี้มารับ ส่วนสาขา Quick Service ที่เป็นจุดให้ฝากพัสดุก็จะได้รายได้ทุกกล่องที่พ่อค้าแม่ค้ามาฝากส่ง จุดนี้เองจึงทำให้ Quick Service สามารถดึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาใช้บริการได้ ซึ่งก็จะมีบริการอื่นๆ อีกมากมายรองรับอีกทำให้มีโอกาสในการเพิ่มรายได้ได้มากขึ้น

3. ธนาคารไทยพาณิชย์

ปัจจุบัน Quick Service เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ ซึ่งตัวเจ้าของสาขา Quick Service เองก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเลยว่า จะต้องปิดการขายเอง หรือกลัวว่าจะยุ่งยาก จัดการเอกสารอะไรซับซ้อน เพราะ สาขาทำหน้าที่เหมือนบอกต่อ เชิญชวนเท่านั้น โดยหากลูกค้าสนใจก็ทำการนัดหมายได้ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคารไทยพาณิชย์มาดำเนินการขาย อธิบายให้ทุกอย่าง ซึ่งถ้าขายได้ก็จะได้รับค่าคอมมิสชั่นตอบแทนทันที โดยจุดนี้ถือว่าเป็นช่องทางโอกาสสร้างรายได้ให้กับสาขาได้อีกมากเลยทีเดียว

4. บริษัทประกันภัยรถยนต์

อีกหนึ่งช่องทางรายได้ของแฟรนไชส์ Quick Service คือการให้บริการต่อ พ.ร.บ. ประกันภัย และภาษีรถยนต์ ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้โดยใช้เวลาแค่แป๊บเดียวก็แล้วเสร็จ ทั้งนี้ Quick Service เป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัยทั่วประเทศกว่า 30 บริษัท จึงทำให้มีแอปพลิเคชั่น Quick Insur ในการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ของแต่ละบริษัทได้ และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายภายในแค่ไม่กี่คลิก จุดนี้เองจึงทำให้มีโอกาสขายประกันภัยรถยนต์ได้มาก ซึ่งสำหรับคนที่ใช้บริการประทับใจแล้ว ประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งที่ต้องต่อทุกปี ดังนั้น การที่ Quick Service เป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัย ทำให้นำเสนอการขายได้ง่ายแบบนี้ จึงยิ่งสามารถสร้างฐานลูกค้าได้ง่าย และทำให้สาขามีรายได้ที่มั่นคงและเติบโตได้ดีมากขึ้น

ในการทำธุรกิจ การไม่มีพันธมิตร หรือไม่มีคู่ค้า ไม่มีผู้สนับสนุนที่ทำให้เราดำเนินธุรกิจได้ง่ายขึ้น ได้เปรียบกว่าคู่แข่งเลยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก เพราะด้วยปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง ธุรกิจที่ไม่มีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งอย่างชัดเจนนั้น ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จและเติบโตได้น้อยลง ดังนั้น สำหรับ Quick Service ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งจำนวนมาก จึงทำให้โอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในสายการเป็นบริษัทส่งพัสดุด่วนนั้นจึงมีความสดใส อีกทั้งเมื่อรวมกับช่องทางรายได้หลายช่องทาง ที่ทุกช่องทางก็มีพันธมิตรที่เป็นปัจจัยสนับสนุนให้ทำงานง่ายขึ้นด้วยแล้ว ก็ยิ่งช่วยสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี จึงกลายเป็นข้อดีข้อโดดเด่นที่ทำให้ผู้ลงทุนจำนวนมากไว้ใจที่จะลงทุนกับ Quick Service ในที่สุด แม้ว่าในปัจจุบันแฟรนไชส์ส่งพัสดุด่วนจะมีมากมายให้เลือกหลายแบรนด์ก็ตาม

บทความที่เกี่ยวข้อง
Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า