แน่นอนว่าในการตัดสินใจจะลงทุนทำธุรกิจอะไรสักอย่าง หรือตัดสินใจเลือกลงทุนในแฟรนไชส์ธุรกิจใดสักแบรนด์ ผู้ลงทุนจำเป็นจะต้องคิด วิเคราะห์ และมองให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโต โอกาสในการก้าวไกลอย่างมั่นคงให้ได้ชัดเจนที่สุด เพื่อให้การลงทุนนั้นมีโอกาสประสบความสำเร็จ คุ้มค่า มากที่สุด แต่ทั้งนี้ ท่ามกลางโอกาสมากมายของหลากหลายแบรนด์แฟรนไชส์ให้เลือกในปัจจุบัน นี่คือ 4 โอกาสใหญ่สำคัญที่คุณจะพลาดไป ถ้าสุดท้ายแล้วไม่ได้ตัดสินใจลงทุนเปิดแฟรนไชส์ กับ Quick Service
1. โอกาสได้ทำธุรกิจที่มั่นคงมีอนาคตไกล
Quick Service คือ แฟรนไชส์ส่งพัสดุด่วน พ่วงด้วยร้านสารพัดบริการ ที่จัดเป็นศูนย์บริการแบบ One Stop Service โดยดำเนินธุรกิจที่ตั้งอยู่บนกระแสการเติบโตของโลกยุคดิจิตอล ที่สนับสนุนให้การส่งพัสดุนั้นเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และด้วยการผนวกรวมเอาบริการส่งพัสดุด่วนเข้ากับบริการการจ่ายบิล เคาน์เตอร์เซอร์วิส เติมเงิน บริการต่อ พ.ร.บ. ประกัน ภาษี ตลอดจนบริการสินเชื่อเข้าไว้ด้วยกัน จึงทำให้มีช่องทางรายได้หลายช่องทาง และเพิ่มโอกาสเติบโตได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น
2. โอกาสได้ทำธุรกิจที่มีพันธมิตรแข็งแกร่ง
Quick Service ไม่ได้เป็นแฟรนไชส์ที่ดำเนินธุรกิจเพียงลำพัง หากแต่เป็นธุรกิจที่มีพันธมิตรยักษ์ใหญ่หลายบริษัทร่วมให้การสนับสนุนและพึ่งพาอาศัยกัน โดยปัจจุบัน Quick Service เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับไปรษณีย์ไทย เคอรี่เอ็กซ์เพลส 2 บริษัทชั้นนำด้านการขนส่งของประเทศ ทำให้สามารถส่งพัสดุได้ทั้ง 2 ระบบ โดยที่มีรถบริษัทมารับพัสดุที่สาขา เป็นพันธมิตรกับ Lazada และ Shoppee 2 แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดของไทยโดยเป็นจุด Drop Off ที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาฝากส่งพัสดุได้ฟรี แต่สาขาได้กำไร เป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ ที่ทำให้ผู้คนในชุมชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น และสาขาได้ค่าคอมมิสชั่นตอบแทน ตลอดจนเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัยชั้นนำกว่า 30 บริษัททั่วประเทศ และมี Application Quick Insure ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์และซื้อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว คุ้มค่า ภายในไม่กี่คลิกเท่านั้น ทั้งนี้ จากพันธมิตรทั้งหมดที่กล่าวมาในปัจจุบัน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Quick Service ยังคงดำเนินกิจการมาได้อย่างแข็งแกร่งตลอดระยะเวลากว่า 9 ปี
3. โอกาสได้ทำธุรกิจโดยไร้คู่แข่งในชุมชนตัวเอง
นโยบายการขยายสาขาของ Quick Service นั้น เน้นการเติบโตที่มั่นคงของสาขา ซึ่งเพื่อให้ไม่เป็นการสร้างคู่แข่งกันเอง จึงกำหนดให้ ใน 1 ตำบล จะมีสาขา Quick Service ได้เพียงแค่ 1 สาขาเท่านั้น ต่อให้ในตำบลนั้นจะมีทำเลที่ดีอีกมากเท่าไร เราก็จะเปิดให้มีเพียงแค่ 1 สาขา เพื่อให้สามารถนั้นสาขาเดียว กลายเป็น Quick Service หลักของชุมชน ให้บริการชุมชนและเติบโตไปพร้อมๆ กัน เราจะไม่มีการเร่งขยายสาขาเพื่อทำกำไร เพราะเรามั่นใจว่า ถ้าสาขาเติบโตได้ คนในชุมชนได้รับประโยชน์ Quick Service ก็จะเติบโตได้อย่างมั่นคงเช่นกัน
4. โอกาสที่จะได้ช่องทางรายได้เพิ่มโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม
เพราะ Quick Service เชื่อว่า การมีรายได้หลายทางนั้น คือหัวใจสำคัญของการเติบโตอย่างมั่นคงได้อย่างแท้จริง เราจึงพยายามเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับสาขาให้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยในอนาคตข้างหน้า Quick Service จะกลายเป็นศูนย์ให้บริการครบวงจรสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่างสมบูรณ์แบบ จะมีการนำสินค้าชุมชนมาวางขายได้ มีการทำแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับสั่งซื้อสินค้าชุมชนเป็นของตัวเอง ตลอดจนจะมีพันธมิตรทางธุรกิจอีกมากมายที่เข้ามาเสริมแกร่งให้สาขาเติบโตได้อย่างมั่นคงและไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ สาขาไม่จำเป็นจะต้องลงทุนเงินเพิ่มเติม เพราะตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่สาขาแรกจนกระทั่งปัจจุบันที่มีมากกว่า 350 สาขา เราขายแฟรนไชส์ราคาเดียวมาตลอด และผู้ที่ตัดสินใจลงทุนนั้น ก็ได้รับประโยชน์เพิ่มเติมขึ้นตลอดจากข้อตกลงที่ได้ตัดสินใจในวันแรก
แน่นอนว่าธุรกิจธุรกิจก็มีจุดเด่นจุดดีแตกต่างกันไป มีโอกาสทางธุรกิจที่โดดเด่นไม่เหมือนกัน Quick Service เองก็ถือเป็นเพียงแค่ 1 ในทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนเท่านั้น ที่จะต้องตัดสินใจให้ดีว่า จะเลือกลงทุนกับแบรนด์ใด แต่สิ่งหนึ่งที่ Quick Service มีให้เห็นมากกว่าแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุเอกชนอื่นๆ ก็คือ ความมีประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ และความจริงใจที่สามารถตรวจสอบได้ โดยเราเป็นแฟรนไชส์ที่ดำเนินกิจการมาแล้วเกือบ 10 ปี มีสาขาทั่วประเทศกว่า 350 สาขา และแม้จะเป็นช่วงท่ามกลางวิกฤต ทุกๆ เดือนก็ยังมีสาขาเปิดใหม่อยู่เสมอไม่ขาด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีอย่างหนึ่งว่า เราคือโอกาสทางธุรกิจที่มีคุณภาพมากพอ ที่ไม่ควรมองข้ามไปเลยโดยที่ยังไม่ได้ลองเปิดใจศึกษาดูก่อน