จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงทำให้วิถีชีวิตของผู้คนได้รับผลกระทบอย่างมาก และมีการคาดการณ์กันว่า ภายหลังจากวิกฤตโควิดจบไปแล้วนั้น จะเกิด New Normal ใหม่ หรือวิถีชีวิตแบบใหม่เกิดขึ้น ที่มีส่วนสำคัญมากในการส่งผลกระทบกับหลายๆ ธุรกิจ เพราะเมื่อผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ธุรกิจที่เคยรุ่งเรืองกับพฤติกรรมเดิม ก็จะไม่สามารถเติบโตได้ดีเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ สำหรับแฟรนไชส์ Quick Service นั้นกลับตรงกันข้าม เพราะ New Normal ใหม่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นนั้น ล้วนจะยิ่งส่งผลให้การเติบโตของ Quick Service มีมากขึ้น โดย New Normal ใหม่ พฤติกรรมความคิดของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ที่จะส่งผลดีต่อผู้ลงทุนเปิดแฟรนไชส์ Quick Service นั้น มีดังต่อไปนี้
1. ผู้คนเสพติดการซื้อของออนไลน์มากขึ้น
วิกฤตการณ์โควิดทำให้ผู้คนในสังคมต้องเว้นระยะห่างกันมากขึ้น มีการปิดเมือง ประกาศเคอร์ฟิว ที่ทำให้ไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านได้เหมือนเก่า นั่นเองจึงทำให้ “การซื้อของออนไลน์” กลายมามีบทบาทมากขึ้นในการดำเนินชีวิต ซึ่งถึงแม้ก่อนหน้านี้การซื้อของออนไลน์จะได้รับความนิยมอยู่แล้ว แต่การเกิดวิกฤตโควิด ก็ยิ่งช่วยทำให้การซื้อของออนไลน์กลายมาเป็นวิถีชีวิตที่ทุกคนคุ้นเคยมากขึ้น และนั่นเองที่จะทำให้ Quick Service เติบโตตามพฤติกรรมผู้บริโภคไปได้ เพราะ Quick Service คือจุดให้บริการส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ด้วยระบบขนส่งที่มีมาตรฐานซึ่งใช้ระบบของทั้ง เคอรี่ และไปรษณีย์ไทย ซึ่งยิ่งผู้คนช้อปปิ้งออนไลน์มากเท่าไร บริษัทร้านค้า ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ หันมาให้บริการออนไลน์มากขึ้น ก็จะมีคนส่งพัสดุมากขึ้น และรายได้ของ Quick Service ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
2. ผู้คนต้องการความสะดวกสบายรวดเร็วในการใช้ชีวิต
หลังวิกฤตโควิดหมดไป ผู้คนก็ยังตระหนักถึงความน่ากลัวของไวรัสอยู่ จึงทำให้เวลาจะทำธุระอะไร ก็ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ได้อยากใช้เวลาอยู่ข้างนอกบ้านยาวนานมากเหมือนแต่ก่อน ดังนั้น Quick Service จึงเป็นแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์ความต้องการนั้นได้เป็นอย่างดี ด้วยการเป็นจุด One Stop Service จุดเดียวจบครบทุกบริการ ไม่ว่าจะเป็นการส่งพัสดุ จ่ายบิล เคาน์เตอร์เซอร์วิส เติมเงิน ต่อ พ.ร.บ. ประกันภัย ภาษี จองตั๋วเครื่องบิน ถ่ายรูปด่วน ฯลฯ ทุกธุรกรรมจำเป็นในชีวิต ได้ถูกรวมไว้ให้บริการครบจบในที่เดียว Quick Service จึงตอบสนองความต้องการของ New Normal ใหม่ที่ต้องการการให้บริการที่ครบเครื่อง รวดเร็ว จบไวในที่เดียวได้เป็นอย่างดี
3. ผู้คนต้องการความมั่นคงทางการเงินมากขึ้น
เพราะเหตุการณ์ปิดเมือง บริษัทห้างร้าน เลิกจ้างพนักงาน จึงทำให้ช่วงสถานการณ์โควิดส่งผลกระทบต่อสถานะการเงินของทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น หลังจากวิกฤตโควิดคลี่คลายลง ผู้คนจึงมีความต้องการเงินสูงมากขึ้น เพื่อนำกระแสเงินสดไปใช้จ่ายและฟื้นฟูเยียวยาชีวิตตัวเอง ดังนั้น บริการขอสินเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือรถ จึงถือว่าจะมาช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นทรัพย์สินที่สามารถทำให้เกิดกระแสเงินสดได้ โดยที่ก็ยังสามารถใช้บ้านใช้รถทำมาหากินอยู่อาศัยได้อยู่ ดังนั้น การที่ Quick Service มีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ของธนาคารไทยพาณิชย์อย่างเป็นทางการ จึงทำให้สามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าชุมชนได้เป็นอย่างดี เพราะผู้คนในชุมชนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหนไกล ไม่ต้องไปธนาคารที่รู้สึกว่ามีความยุ่งยากมากกว่า แต่สามารถขอใช้บริการแนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ที่สาขา Quick Service ใกล้บ้านได้เลย
4. ผู้คนต้องการช่องทางรายได้หลายทางและอาชีพที่มั่นคง
จากวิกฤติโควิดที่ทำให้หลายคนต้องตกงาน และสูญเสียรายได้ จึงทำให้ทุกคนต่างก็มองหาอาชีพเสริมที่ช่วยทำให้ชีวิตต่อจากนี้มีความมั่นคงมากขึ้น ซึ่ง Quick Service ถือว่าตอบโจทย์ไม่น้อย จากการพิสูจน์ให้เห็นแล้ว แม้จะท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่หลายๆ ธุรกิจต้องปิดตัวลง แต่ Quick Service ก็ยังยืนหยัดอยู่ได้ และมีรายได้ที่เติบโตมากขึ้น เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตผู้คน มีช่องทางรายได้หลากหลายช่องทาง และมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็น Lazada Shopee ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทประกันภัยกว่า 30 บริษัททั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย และเคอรี่เอ็กซ์เพลส ฯลฯ ซึ่งการที่ Quick Service มีช่องทางรายได้หลากหลาย รวมกับมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งนี้เอง จึงทำให้ หากใครก็ตามที่มองหาธุรกิจแฟรนไชส์คุณภาพที่จะมอบความมั่นคงให้กับชีวิตได้ในทุกสถานการณ์ล่ะก็ Quick Service คือหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม
ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดก็แล้วแต่ การมีโครงสร้างทางธุรกิจ รูปแบบการสร้างรายได้ และการให้บริการที่ตอบโจทย์กับพฤติกรรมผู้บริโภค ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่หากธุรกิจนั้นไม่ได้รับการคิดวิเคราะห์และวางแผนสร้าง ทดลองทำมาเป็นอย่างดีแล้วล่ะก็ โอกาสที่จะเติบโตไปต่อได้นั้น ก็จะมีน้อยลงไปเรื่อยๆ และท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกที่รวดเร็วและรุนแรงนั้น ก็ทำให้เราเห็นหลายๆ ครั้งแล้วว่า แม้จะเป็นยักษ์ใหญ่ ก็อาจไปต่อไม่ได้เมื่อเกิดวิกฤติ เพราะการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง เพราะถ้าธุรกิจนั้นๆ ปรับตัวไม่ทัน ก็จะเกิดล้มสะดุดลงได้ในทันที ทั้งนี้ Quick Service คือแฟรนไชส์ธุรกิจที่ได้รับการคิดและทำมากกว่า 10 ปีแล้ว ปัจจุบันมีกว่า 400 สาขา และผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงมามาก จึงทำให้มั่นใจได้ว่า จะสามารถเติบโตได้ต่อไปในทุกสถานการณ์ แม้ผู้บริโภคจะมีพฤติกรรมใหม่ จะเกิด New Normal ใหม่ขึ้น ซึ่งนอกจากระบบที่คิดมาอย่างดีแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ทำให้ Quick Service ยังคงไปต่อได้เรื่อยๆ ก็คือ เพราะ Quick Service ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาให้สามารถเติบโตได้ต่อไปในทุกสถานการณ์เลยแม้แต่วันเดียว