Search
Close this search box.
3 สิ่งที่ต้องฟัง ถ้าอยากเป็น Quick Service ให้ปังรุ่งโรจน์

3 สิ่งที่ต้องฟัง ถ้าอยากเป็น Quick Service ให้ปังรุ่งโรจน์

แม้ปัจจุบันสถานการณ์เศรษฐกิจจะยังไม่ฟื้นตัวดี จากปัญหาวิกฤต COVID 19 แต่สำหรับแฟรนไชส์ Quick Service นั้น ก็ยังถือว่าได้รับความไว้วางใจลงทุนเปิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้หลายๆ คนยิ่งมีความสนใจในตัวธุรกิจแฟรนไชส์ส่งพัสดุด่วนและร้านสารพัดบริการ Quick Service เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า ดังนั้นเอง เพื่อเป็นแนวทางสำห รับการตัดสินใจ ตลอดจนเป็นแนวทางในการบริหารจัดการแฟรนไชส์ Quick Service ให้ประสบความสำเร็จได้เมื่อลงทุนไปแล้ว ผู้สนใจลงทุนควรให้ความสำคัญกับการฟัง 3 สิ่งต่อไปนี้ ให้มากที่สุด

3 สิ่งที่ต้องฟัง ถ้าอยากเป็น Quick Service ให้ปังรุ่งโรจน์

1. ฟังเสียงหัวใจตัวเองให้ดี ว่าธุรกิจนี้ใช่จริงๆ หรือเปล่า?

สำหรับใครก็ตามที่กำลังลังเลใจว่าจะเปิด Quick Service ดีหรือไม่? นั้น สิ่งสำคัญอันดับแรกสุดเลยก็คือ จำเป็นต้องถามใจตัวเองให้ดีว่า “พร้อมที่จะทำงานบริการและดูแลกิจการจริงๆ หรือเปล่า?” เพราะ Quick Service เป็นหน้าร้านที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอยู่ตลอดเวลา สม่ำเสมอ ซึ่งหากตัวเราเองไม่ใช่คนที่ชอบงานบริการ ไม่อยากรับผิดชอบดูแลการจัดการร้านสาขาล่ะก็ อาจเป็นไปได้ว่า Quick Service นั้นไม่เหมาะกับเราก็เป็นได้ หรือหากยังมองเห็นโอกาสจริงๆ อยู่ ก็ต้องยอมรับให้ได้ว่า ถ้าเราไม่ได้เป็นคนดูแลบริหารจัดการเอง ก็ต้อง “หาใครสักคน” มาดูแลสาขาแทนเราให้ได้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาของการเปิดสาขาแฟรนไชส์ Quick Service นั้น มีทั้งแบบที่ผู้ลงทุนเป็นคนดูแลสาขาเอง และแบบที่ผู้ลงทุนจ้างผู้จัดการ หรือให้คนในครอบครัวมาเป็นคนดูแลประจำเอง ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบก็ถือว่าประสบความสำเร็จได้ทั้งนั้น แต่ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้นั้น ก็อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า “ผู้ดูแลจะต้องรักและตั้งใจทุ่มเทให้กับการบริหารจัดการร้านสาขาจริงๆ”

2. ฟังคำแนะนำบริษัทอย่างตั้งใจ เพื่อให้ก้าวไกลได้อย่างมั่นคง

หลังจากการฟังเสียงหัวใจแน่ชัดแล้วว่า Quick Service นี่แหละคือธุรกิจที่ใช่ที่มองหา ลำดับต่อมาเลยก็คือ “ฟังคำแนะนำของบริษัทอย่างเคร่งครัด” เริ่มกันที่ตั้งแต่แรกสุดตอนยังไม่ได้ทำสัญญา บริษัทจะมีคำแนะนำในเรื่องของทำเลที่ตั้ง และเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงจะมีการชี้แจง เรื่องช่องทางรายได้ รายละเอียดผลตอบแทน อย่างครบถ้วน ซึ่งผู้ลงทุนจะต้องทำการพิจารณาข้อมูล และปฏิบัติตามคำแนะนำ เพื่อให้ได้มาซึ่งทำเล และความพร้อมในการเปิดสาขาให้ได้มากที่สุด หลังจากนั้น เมื่อได้ทำสัญญากันเรียบร้อนแล้ว คำแนะนำต่างๆ ในเรื่องของแนวทางการให้บริการ แนวทางในการทำการตลาด แนวทางในการดูแลลูกค้า แนวทางในการใช้ช่องทางรายได้ทุกช่องทางอย่างมีประสิทธิภาพ ฯลฯ

เป็นสิ่งที่ผู้ลงทุนควรปฏิบัติตาม ซึ่งหากมีข้อสงสัยก็สอบถามได้ทุกเมื่อ ทั้งนี้ เนื่องจากแนวทางและแผนงานต่างๆ ที่บริษัทแนะนำนั้น ได้ผ่านการออกแบบและทดลองใช้กับสาขามาแล้วกว่า 350 สาขา ตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีที่สุดอย่างหนึ่งเลยว่า หากผู้ลงทุนปฏิบัติตามคำแนะนำของบริษัท ก็จะสามารถบริหารจัดการสาขาให้มีรายได้ คืนทุนไวกำไรเร็ว และเติบโตได้อย่างมั่นคงยั่งยืน ตามรอยอีกหลายๆ ร้อยสาขาที่เปิดมาก่อนแล้ว และประสบความสำเร็จไปเรียบร้อยแล้ว

3. ฟังความต้องการความคิดเห็นลูกค้า เพื่อมอบบริการที่ดีและคุ้มค่าให้ได้มากที่สุด

ข้อนี้ถือว่าสำคัญที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่ต้อง “ฟังตลอดเวลา” ตราบเท่าที่เรายังคงทำธุรกิจแฟรนไชส์ Quick Service อยู่ เพราะ Quick Service นั้น มีหัวใจของการเติบโตที่มั่นคงส่วนใหญ่อยู่ที่ “การบริการลูกค้า” เพราะหากเราบริการลูกค้าได้เป็นอย่างดีแล้ว จะก่อให้เกิดการ “ใช้บริการซ้ำ” ซึ่งจริงๆ แล้วทุกช่องทางรายได้ของ Quick Service ก็ล้วนแล้วแต่เป็นบริการที่ใช้ซ้ำได้ทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็น การต่อ พรบ. ประกันภัย ภาษี การส่งพัสดุ การขอสินเชื่อ การจ่ายบิล เติมเงิน โอนเงิน การจองตั๋วเครื่องบิน การเป็นจุด Drop Off ฯลฯ

ดังนั้น หากเราสามารถให้บริการจนลูกค้าประทับใจได้แล้ว ก็จะทำให้ลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ยิ่งกับลูกค้าที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มีการส่งพัสดุทุกวัน เดือนละปริมาณมากๆ หากเราดูแลดี ก็จะทำให้เขามาใช้บริการสาขาเราเป็นประจำ และใช้บริการช่องทางรายได้อื่นๆ ของเราด้วย ก่อเกิดเป็นรายได้ที่มั่นคงสม่ำเสมอ และทำให้สาขาคืนทุนไว มีกำไร และเติบโตต่อไปได้เรื่อยๆ ซึ่งการที่เราจะบริการลูกค้าได้ดีมากน้อยแค่ไหนนั้น สิ่งสำคัญก็คือเราต้อง “ฟังความต้องการ ฟังความคิดเห็นของลูกค้า” เพื่อให้บริการได้อย่างถูกต้อง ถูกใจ ปรับปรุงพัฒนาการบริการร้านให้ประทับใจลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

กว่า 350 สาขาของแฟรนไชส์ Quick Service ที่เติบโต ประสบความสำเร็จมาได้ตลอด 10 ปี และยังคงอยู่บนเส้นทางของการสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อไปเรื่อยๆ ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคตนั้น ล้วนเป็นผลลัพธ์มาจากการ “ฟัง” 3 สิ่งที่กล่าวข้างต้นอย่างตั้งใจ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ก็ไม่ใช่แค่เฉพาะกับแฟรนไชส์ Quick Service เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทำธุรกิจอะไร หรือการลงทุนเปิดแฟรนไชส์ใดก็แล้วแต่ การจะประสบความสำเร็จให้ได้ตามเป้าหมายที่หวังไว้นั้น ก็ต้องอาศัยการฟังตัวเองให้เข้าใจ ให้เลือกทำในธุรกิจที่ใช่ ฟังเงื่อนไข คำแนะนำของคนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ทำอยู่ทำมาก่อนเรา และฟังความคิดเห็นของลูกค้า ซึ่งเป็นผู้ที่จะสนับสนุนให้ธุรกิจนั้นๆ อยู่รอดเติบโตได้อย่างมั่นคง…ทั้งสิ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง
Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า