Search
Close this search box.

3 กระแสสำคัญ ที่ทำให้ Quick Service คือธุรกิจน่าลงทุนแห่งยุค

ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจหรือการใช้ชีวิตตามประสาคนทำงานกินเงินเดือนทั่วไป เราต่างก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่า “กระแสสังคม” หรือ “Trend” คือสิ่งที่จะเข้ามามีบทบาทเป็นตัวชี้วัดว่า ธุรกิจไหนจะรุ่ง อาชีพไหนจะรอดหรือร่วง ซึ่งปัจจุบันท่ามกลางกระแสสังคมและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปมากและอย่างรวดเร็ว ทำให้การตัดสินใจลงทุนธุรกิจ หรือเปลี่ยนงานเป็นสิ่งที่ต้องคิดให้ถี่ถ้วน

เพราะถ้าทบทวนไตร่ตรองดี ก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่ถ้าไม่คิดให้รอบคอบมากพอ ก็อาจทำให้ชีวิตต้องตกอยู่บนเส้นทางของความลำบากได้ ทั้งนี้ สำหรับแฟรนไชส์ส่งพัสดุด่วน และร้านสารพัดบริการอย่าง Quick Service ที่หลายคนอาจตั้งคำถามว่า น่าลงทุนแค่ไหน วันนี้เรามี 3 กระแสสังคม ที่เป็น 3 เหตุผลดีๆ ว่าเพราะอะไร Quick Service ถึงเป็นธุรกิจแห่งอนาคต และเป็นธุรกิจที่ควรค่าแก่การลงทุนที่สุดธุรกิจหนึ่ง ในปัจจุบัน

1. โลกดิจิตอลไทยกำลังเติบใหญ่ ผู้คนสบายใจกับการซื้อของออนไลน์

การเติบโตของ Lazada Shopee และเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มากขึ้นทุกวัน เป็นสิ่งที่แสดงให้เราเห็นได้ว่า ผู้คนเริ่มไว้ใจการซื้อของออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งที่ตามมาเสมอกับการซื้อของออนไลน์ก็คือ “การส่งพัสดุด่วน” ยิ่งมีจำนวนผู้ใช้บริการซื้อของออนไลน์มากเท่าไร ธุรกิจการขนส่งพัสดุด่วนก็ยิ่งเติบโตมากเท่านั้น

นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ Quick Service เป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าลงทุน เพราะมีแกนหลักของการให้บริการเป็น “การขนส่งพัสดุด่วน” ซึ่งด้วยการเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ “ไปรษณีย์ไทย และ Kerry Express” ทำให้ Quick Service มั่นคงกว่าธุรกิจขนส่งเอกชนทั่วไป เพราะตัว Quick Service ไม่ได้ลงทุนในระบบขนส่งเอง แต่ใช้ระบบขนส่งจากไปรษณีย์ไทย และ Kerry เป็นตัวให้บริการ

ดังนั้น จึงมีความมั่นคงมากกว่า และยังสามารถให้บริการที่ได้ด้วยมาตรฐานของ 2 บริษัทขนส่งชั้นนำของไทยอีกด้วย และสำหรับผู้ใช้บริการ ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงกว่าเดิม คือการมาส่งพัสดุที่ Quick Service ลูกค้าจะเสียค่าบริการตามเรทปกติของไปรษณีย์และ Kerry เลย นั่นจึงทำให้ โครงสร้างการให้บริการของ Quick Service นั้น มีความโดดเด่น มั่นคง และแข็งแกร่ง ที่พร้อมจะเติบโตไปกับกระแสของยุคดิจิตอลที่กำลังค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แบบก้าวกระโดด

2.ธนาคารปิดตัวจำนวนมาก ผู้คนทำธุรกรรมยากจนเป็นโอกาส

ข้อมูลล่าสุดจากธนาคารแห่งประเทศไทยเผยว่า 9 เดือนที่ผ่านมาของปี 2562 นี้ มีธนาคารปิดสาขาไปแล้วกว่า 6,920 แห่งทั่วประเทศ และยังมีแนวโน้มที่จะปิดตัวลงอีกอย่างต่อเนื่อง ด้วยพฤติกรรมการใช้บริการที่เปลี่ยนไปตามยุคดิจิตอล แต่กระนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นจากการลดจำนวนของสาขาธนาคารลง ก็จะส่งผลทำให้ “ผู้คนที่อยู่ทั่วประเทศ” ที่เราต้องไม่ลืมว่า ไม่ใช่ทุกคนที่ “สะดวกกับการทำธุรกรรมผ่านมือถือ” สามารถเข้าถึงการทำธุรกรรม หรือการติดต่อผ่านธนาคารได้น้อยลง ไม่ว่าจะเป็นการขอสินเชื่อ การจ่ายบิล โอนเงิน ชำระค่าบริการต่างๆ ฯลฯ

ตรงจุดนี้เองที่ทำให้ Quick Service กลายมาเป็นสาขาที่ทำหน้าที่แทน “ธนาคารที่ปิดตัวไป” เพราะ Quick Service ไม่ได้มีฐานะเป็นเพียงแค่ “ร้านส่งพัสดุด่วน” อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็น “ร้านสารพัดบริการ” ที่ให้บริการเคาเตอร์เซอร์วิส จ่ายบิล เติมเงิน โอนเงิน ตลอดไปจนถึงเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการกับธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีฐานะเป็นผู้แนะนำสินเชื่อบ้านและรถยนต์ให้กับลูกค้าได้ นั่นจึงทำให้ Quick Service เสมือนเป็นทางเลือกใหม่ของการใช้บริการด้าน “ธุรกกรรมการเงิน” ของผู้คนในท้องถิ่น แทนสาขาธนาคารที่ปิดตัวไปนั่นเอง

ดังนั้น ยิ่งแนวโน้มของการปิดตัวธนาคารมีมากเท่าไร สาขาของ Quick Service ก็จะมีโอกาสเติบโตได้มากเท่านั้น เพราะไม่ว่ายังไง การใช้บริการผ่านสาขา ในเรื่องการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งของคนในชุมชน ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รู้สึกอุ่นใจได้มากกว่า

3.จำนวนรถยนต์ส่วนบุคคลที่มากขึ้น ทำให้ประกันภัยรถยนต์เป็นที่ต้องการ

ทราบหรือไม่ครับว่า ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีรถยนต์จดทะเบียนใหม่มากถึง 8.5 ล้านคัน เฉลี่ยชั่วโมงละ 97 คัน ซึ่งแน่นอนเมื่อจำนวนรถยนต์มากขึ้น ประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ขาดไม่ได้ นั่นจึงเป็นโอกาสให้ Quick Service เป็นแฟรนไชส์ที่ทำเงินได้มากขึ้น จากความจำเป็นด้านประกันภัยรถยนต์

เพราะ Quick Service มีบริการขายประกันภัยรถยนต์ ต่อ พ.ร.บ. ภาษี ครบถ้วนในตัว ที่ทำให้คนมีรถไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาหาซื้อที่ไหนไกล เพียงแค่มองหาสาขา Quick Service ใกล้บ้าน หรือขับรถผ่านแถวไหน เจอปุ๊บ ก็สามารถเข้าไปทำการซื้อหรือต่อ พ.ร.บ. ประกันภัย ภาษี รถยนต์ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ รถเก๋ง หรือว่ารถตู้ รถกระบะ ก็สามารถทำได้หมด ที่สำคัญ การซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ Quick Service ยังง่ายกว่า สะดวกกว่า และเร็วกว่าการซื้อกับที่อื่นทั่วไป

เพราะ Quick Service เป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการกับบริษัทประกันกว่า 30 บริษัททั่วประเทศ และมีบริการแอปพลิเคชั่น Quick Insure ที่สามารถกดเพียงแค่คลิกเดียว ก็จะได้รับข้อมูลการเปรียบเทียบแบบประกันภัยรถยนต์ทั้ง 30 บริษัทมาให้เลือกได้ในพริบตา นั่นจึงยิ่งทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่า จะซื้อประกันภัยแบบไหนและกับที่ไหน ถึงจะคุ้มค่ามากที่สุด

ข้อควรรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของ Quick Service
• ดำเนินธุรกิจมาแล้วเกือบ 10 ปี
• มีสาขาครอบคลุมทั่วไทยกว่า 350 สาขา
• ปัจจุบันสาขากำลังขายเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละ 10-20 สาขา
• เป้าหมายการเติบโตคือ 1,000 สาขา ภายใน 2 ปี
• มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้ง ไปรษณีย์ไทย Kerry Express ธนาคารไทยพาณิชย์ Lazada Shopee ฯลฯ
• มีความตั้งใจจะเพิ่มช่องทางรายได้ให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกในทุกๆ ปี เพื่อให้สาขามีความมั่นคงและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสภาพสังคมและเศรษฐกิจ

บทความที่เกี่ยวข้อง
Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า